วันอังคารที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

การเรียนการสอนครั้งที่ 13

วันพุธ ที่ 25 เมษายน 2561


ความรู้ที่ได้รับ

           วันนี้อาจารย์ให้ส่งงานหลังจากอาจารย์ให้นำสื่อเกมการศึกษาไปลองเล่นกับเด็กอนุบาลมาเรียบร้อยแล้ว อาจารย์ให้ นำเสนอสื่อการจัดประสบการณ์สำหรับเด็กปฐมวัยจากสัสดุเหลือใช้ (ถาดไข่)








สื่อชิ้นนี้เป็นสื่อเกมการศึกษาของคู่ดิฉันค่ะ ชื่อเกม การจัดหมวดหมู่รูปทรงเรขาคณิต


วัตถุประสงค์
- เพื่อให้เด็กเข้าใจรูปแบบและความสัมพันธ์ของรูปทรงเรขาคณิต
- เพื่อให้เด็กรููจัก และจำแนกรูปทรงเรขาคณิต

วิธีการเล่น
1.มีการจัดวางรูปแบบรูปทรงเรขาคณิตในแต่ละแถวไว้ให้เด็กเป็นตัวอย่าง
2.ให้เด็กหยิบฝาขวดน้ำขึ้นมา สังเกตรูปทรงและจัดวางให้ตรงกับรูปแบบที่กำหนดไว้ในแต่ละแถว
3.เมื่อเด็กจัดวางฝาขวดน้ำครบทุกแถวแล้ว ให้นำแผ่นตรวจสอบความถูกต้องมาตรวจคำตอบ

แผ่นตรวจคำตอบ


  


ประโยชน์ที่ได้รับ
- เด็กสามารถเข้าใจรูปแบบและความสัมพันธ์ของรูปทรงเรขาคณิต
- เด็กสามารถรู้จักและจำแนกรูปทรงของเรขาคณิตได้

นำสื่อเกมการศึกษาไปให้เด็กเล่น 

(เด็กอนุบาล 1 โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม)
          เด็กๆสามารถหยิบฝาขวดน้ำมาวางตรงตามสีที่กำหนดไว้ได้ แต่บางคนยังแยกไม่ค่อยออกระหว่างสีส้มกับสีเหลืองจึงสอนให้เด็กดูตรงรูปทรง ว่าถ้ารูปทรงเหมือนกันก็สามารถนำมาวางด้วยกันได้ค่ะ







การวัดและประเมินผล
1.สังเกต
- ถ่ายวิดีโอ
- แบบบันทึก
2.สนทนาพูดคุย
- แบบบันทึก
-เทปเสียง
3.ชิ้นงาน ผลงาน
4.การสัมภาษณ์


ประเมินตนเอง

เข้าเรียนตรงเวลา ส่งงานตรงเวลา นำสื่อเกมการศึกษามาส่งอาจารย์ในวันที่กำหนด ตั้งใจฟังอาจารย์ พยายามช่วยเพื่อนตอบคำถามอาจารย์ในห้องเรียน

ประเมินเพื่อน

เพื่อนเข้าเรียนตรงเวลา และนำเกมการศึกษามาส่งอาจารย์ทุกคู่ เพื่อนทุกคนได้นำเกมการศึกษาไปให้เด็กอนุบาลเล่นทุกคน และช่วยกันตอบคำถามอาจารย์ในห้องเรียนค่ะ


ประเมินอาจารย์

อาจารย์ได้แนะนำการจัดวางสื่อเกมการศึกษาในการนำเสนอวันนี้ ว่าต้องนำสื่อทุกชิ้นที่มีออกมาวางเรียงให้หมด พยายามโชว์สื่อที่ตัวเองมี และได้มีการพูดถึงสื่อเกมการศึกษาของทุกคู่ ว่าดีหรือควรปรับปรุงตรงไหนบ้างก่อนส่งค่ะ













ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น