วันศุกร์ ที่ 20 เมษายน 2561
ความรู้ที่ได้รับ
อาจารย์ให้ออกมานำเสนอเกมการศึกษาของแต่ละคู่ โดยแต่ละเกมการศึกษาต้องมีกล่องสำหรับเก็บเมื่อเล่นเสร็จ ในกล่องต้องมีวิธีการ มีประโยชน์ และมีเฉลยไว้ให้เด็กตรวจสอบความถูกต้อง และต้องมีโจทย์ไว้สำหรับเปลี่ยนเพื่อไม่ให้เด็กเบื่อ
การนำเสนองานหน้าชั้นเรียนของเพื่อน
1.นางสาวปริชดา นิราศรพจรัส
บทความ เรื่อง...นิทานกับการสอนคณิตศาสตร์
ขั้นตอนการแต่งนิทาน
- ตั้งวัตถุประสงค์
- กำหนดตัวละคร
- กำหนดสถานที่
- การดำเนินเรื่อง
2.นางสาวชนนิกานต์ วัฒนา
บทความ เรื่อง...ดีจริงหรือที่เร่งอ่าน เขียน คณิตศาสตร์ในเด็กอนุบาล
การที่เราไปเร่งให้เด็กอนุบาลนั้น อ่านเขียนเป็นสิ่งที่ไม่เหมาะสม เพราะเด็กอนุบาลต้องสอนไปตามพัฒนาการของเด็ก และต้องเริ่มจากสิ่งใกล้ตัวเด็กก่อน
3.นางสาวอรุณวดี ศรีจันดา
บทความ เรื่อง...พัฒนาการด้านตัวเลขของเด็กวัย 1-6 ปี
4.นางสาวปิยธิดา ประเสริฐแสง
การจัดประสบการณ์เพิ่มทักษะทางคณิตศาสตร์ ทักษะการเปรียบเทียบ
5.นางสาวอินทิรา หมึกสี
วิจัย เรื่อง...การเปรียบเทียบความพร้อมทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัย
ประเมินตนเอง
เข้าเรียนตรงเวลา แต่งตัวถูกระเบียบ และได้นำงานเกมการศึกษาออกมานำเสนอหน้าชั้นเรียนเป็นคู่แรก อาจารย์ให้ไปทำกล่องเพิ่มเพื่อใส่อุปกรณ์การเล่นให้เป็นระเบียบ และให้ทำเฉลยเพื่อให้เด็กได้ตรวจสอบความถูกต้องค่ะ
ประเมินเพื่อน
เพื่อนๆมีงานเกมการศึกษาออกมานำเสนอครบทุกคู่และทำเกือบเสร็จสมบูรณ์ทุกคู่แล้ว แต่อาจารย์ไม่สนับสนุนให้ซื้ออุปกรณ์มาทำ จะเน้นให้เอาของเหลือใช้มาทำมากกว่าค่ะ
ประเมินอาจารย์
อาจารย์คอยแนะนำในส่วนที่ต้องปรับปรุงแก้ไข และปรับเปลี่ยนวิธีการเล่นให้บางเกมการศึกษา และเน้นย้ำให้ไปอ่านกรอบมาตรฐานคณฺตศาสตร์ปฐมวัยมาให้ดีค่ะ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น